അന്താരാഷ്ട്ര ധാരണയ്ക്കുള്ള വിദ്യാഭ്യാസം

 



അന്താരാഷ്ട്ര ധാരണയ്ക്കുള്ള വിദ്യാഭ്യാസം


ലോക പൗരത്വത്തോടുള്ള വിശ്വസ്തത സൃഷ്ടിക്കുന്ന ഒരു കോസ്മോപൊളിറ്റൻ വിദ്യാഭ്യാസമാണ് അന്താരാഷ്ട്ര ധാരണയുള്ള വിദ്യാഭ്യാസം..  അന്തർദേശീയതയുടെ വികാരങ്ങൾ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിന് വിദ്യാഭ്യാസം സംഘടിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള ചില വഴികളും മാർഗ്ഗങ്ങളും ഉണ്ട്, അന്തർദേശീയ ധാരണ സംഭാവന ചെയ്യുന്നതിൽ അധ്യാപകൻ വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ട പങ്ക് വഹിക്കുന്നു.


അന്താരാഷ്ട്ര ധാരണയുടെ അർത്ഥം


 ഡോ. രാധാകൃഷ്ണൻ പറഞ്ഞത് ശരിയാണ്

 "നമുക്ക് വേർപിരിഞ്ഞല്ല ജീവിക്കേണ്ടത്. പരസ്പരം ഭയങ്ങളും ഉത്കണ്ഠകളും അഭിലാഷങ്ങളും ചിന്തകളും മനസ്സിലാക്കി ഒരുമിച്ച് ജീവിക്കുക അത്യാവശ്യമാണ്.. വംശീയ സൗഹാർദ്ദത്തിനായി പ്രവർത്തിക്കണം. നമ്മൾ അമേരിക്കക്കാരോ , റഷ്യക്കാരോ ആയിരിക്കാം, പക്ഷേ നമ്മൾ അടിസ്ഥാനപരമായി മനുഷ്യരാണ്.  ഒരു ലോക സമൂഹത്തിൽ ജീവിക്കാനാണ് നമ്മൾ പഠിക്കുന്നത് ."


 അന്താരാഷ്ട്ര ധാരണയ്ക്കുള്ള വിദ്യാഭ്യാസം എന്നാൽ ലോക പൗരത്വത്തോടുള്ള വിശ്വസ്തത സൃഷ്ടിക്കുന്ന ഒരു കോസ്മോപൊളിറ്റൻ വിദ്യാഭ്യാസമാണ്.

 അധ്യാപകരുടെയും വിദ്യാർത്ഥികളുടെയും കൈമാറ്റം, പിന്നാക്ക സാംസ്കാരിക മേഖലകളുടെ പുനരധിവാസം, സ്കൂൾ നിർദ്ദേശങ്ങളിലൂടെ പരസ്പര ധാരണ തുടങ്ങിയ കാര്യങ്ങളിൽ സഹവർത്തിത്വത്തിനും യോജിപ്പിനുമുള്ള അന്താരാഷ്ട്ര ശ്രമങ്ങളെയും ഇത് സൂചിപ്പിക്കുന്നു.


 അന്താരാഷ്ട്ര ധാരണയ്ക്കുള്ള വിദ്യാഭ്യാസത്തിനുള്ള വഴികളും മാർഗങ്ങളും


 അന്താരാഷ്‌ട്ര ധാരണയ്‌ക്കുള്ള വിദ്യാഭ്യാസം ജനാധിപത്യ പൗരത്വത്തിന്റെ പ്രോത്സാഹനത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. അന്തർദേശീയതയുടെ വികാരങ്ങൾ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിന് വിദ്യാഭ്യാസം സംഘടിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള ചില വഴികളും മാർഗങ്ങളും താഴെ കൊടുക്കുന്നു:-


 1) ലക്ഷ്യങ്ങൾ


 i) ലോക പൗരത്വം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക

 ii) ലോകസമാധാനം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക

 iii) സ്വതന്ത്രവും വിമർശനാത്മകവുമായ ചിന്തയുടെ പ്രോത്സാഹനം

 iv) വിനാശകരമായ വികാരത്തേക്കാൾ നിർമ്മാണത്തെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക

 v) വിദ്യാർത്ഥിയുടെ വിശ്വാസം വളർത്തിയെടുക്കുക.

 vi) വംശീയവും മതപരവും സാംസ്കാരികവും ദേശീയവുമായ മുൻവിധികൾ ഇല്ലാതാക്കുക


 2) പാഠ്യപദ്ധതി പുനർരൂപകൽപ്പന ചെയ്യുക


 നമ്മുടെ സ്കൂളുകളിലും സർവകലാശാലകളിലും പിന്തുടരുന്ന പരമ്പരാഗത പാഠ്യപദ്ധതി അന്താരാഷ്ട്രവാദത്തിന്റെ എല്ലാ സാധ്യതകളും നിറവേറ്റുന്നില്ല.  പുനർരൂപകൽപ്പന ചെയ്യുന്ന പാഠ്യപദ്ധതി നമ്മുടെ വിദ്യാർത്ഥികളെ പ്രാപ്തമാക്കുന്നത് ചുവടെ പറയുന്ന രീതിയിൽ ആണ് :-

 i) ഭൂമി മനുഷ്യന്റെയും മറ്റ് ജീവജാലങ്ങളുടെയും ഭവനമാണെന്ന് മനസ്സിലാക്കുക

 ii) നാം ജീവിക്കുന്ന ലോകത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ് നേടുന്നതിന്

 iii) ലോകത്തിന്റെ പരസ്പരാശ്രിതത്വത്തെക്കുറിച്ച് നന്നായി മനസ്സിലാക്കുന്നത് എങ്ങനെയെന്ന് പഠിക്കാൻ

 iv) ലോകത്തിലെ എല്ലാ പ്രധാന മതങ്ങളോടും ആദരവ് വളർത്തുക

 v) സംഘട്ടനങ്ങളെ സഹകരണത്തിലൂടെ മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുന്നതിനുള്ള മനുഷ്യരാശിയുടെ നീണ്ട ശക്തിയെക്കുറിച്ച് അറിയുന്നു.

 vi) ആഗ്രഹവും ലളിതമായ കഴിവുകളും വികസിപ്പിക്കുക

 vii) ലോകത്തിലെ വിവിധ സംസ്കാരങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ്


 3) വിവിധ സ്കൂൾ വിഷയങ്ങളിൽ പ്രബോധനം


 i) സാഹിത്യം

 യുനെസ്‌കോയുടെ ഒരു പ്രസിദ്ധീകരണം പറയുന്നു, "ഡിക്കൻസ്, ഗോർക്കി, ടോൾസ്റ്റോയ്, ടാഗോർ, ഇസ്‌ബെൻ തുടങ്ങിയ എഴുത്തുകാരുടെ കൃതികളിൽ നിന്നുള്ള ഉദ്ധരണികൾ സാമൂഹിക പുരോഗതിയുടെ ഘട്ടങ്ങൾ ചിത്രീകരിക്കാൻ ഉപയോഗിക്കാം. അതിനാൽ മറ്റ് രാജ്യങ്ങളിലെ ഏറ്റവും മികച്ച സാഹിത്യം പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ ഉൾപ്പെടുത്തണം.


 ii) കല

 യഥാർത്ഥ കല പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ ഉൾപ്പെടുത്തണം.  മനുഷ്യവികാരങ്ങളുടെ യഥാർത്ഥ മനോഭാവം കലയിൽ ചിത്രീകരിക്കുകയും കാണിക്കുകയും വേണം.  കലയിൽ ഉൾപ്പെട്ടിരിക്കുന്ന സൗന്ദര്യമാണ് പ്രധാനം.


 iii) ഭാഷ

 ലോകത്തിലെ ജനങ്ങളുടെ സമാധാനപരമായ  ബന്ധത്തിൽ അതിന് ഒരു പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കാൻ കഴിയും.  ആധുനിക ഭാഷകളെക്കുറിച്ചുള്ള പഠനം ആധുനിക മനുഷ്യരുടെ പഠനമായിരിക്കണം.


 iv) ശാസ്ത്രം

 രോഗത്തിനെതിരായ പോരാട്ടത്തിൽ വിവിധ രാജ്യങ്ങളിലെ ശാസ്ത്രജ്ഞർ എങ്ങനെ പങ്കുവഹിച്ചുവെന്ന് വിദ്യാർത്ഥികളെ അറിയിക്കണം.  അവൻ തന്റെ ഹൃദയത്തിൽ മനുഷ്യരാശിക്ക് മുഴുവനുമുള്ള സുമനസ്സുകളെ പോഷിപ്പിക്കുന്നു.


 v) ചരിത്രം

 അന്താരാഷ്‌ട്ര വീക്ഷണം വളർത്തിയെടുക്കാൻ വിദ്യാർത്ഥികളെ പ്രാപ്‌തമാക്കാൻ ചരിത്ര മേഖല വിശാലമാകണം.  ചരിത്രം വസ്തുനിഷ്ഠമായും സാംസ്കാരിക പക്ഷപാതത്തോടെയും പഠിപ്പിക്കണം.  പത്രങ്ങളും മാസികകളും പഠിക്കാൻ വിദ്യാർത്ഥികളെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കണം.


 vi) സാമ്പത്തികശാസ്ത്രം

 ഉപഭോഗം, ഉൽപ്പാദനം, നികുതി, മാനവവിഭവശേഷി തുടങ്ങിയവയെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ് നമ്മുടെ അന്താരാഷ്ട്ര തലത്തിൽ നൽകാം.


 vii) തത്ത്വചിന്ത

 ലോകചരിത്രത്തിലുടനീളമുള്ള തത്ത്വചിന്തകർ മാനസിക സമാധാനമാണ് മനുഷ്യന്റെ ലക്ഷ്യമായി ഊന്നിപ്പറയുന്നത്.


 vi) ഗണിതം

 ഗണിതശാസ്ത്രത്തിന്റെ ഭാഷ സാർവത്രികമാണ്, ലോകമെമ്പാടുംമിക്കവാറും ഒരേ ചിഹ്നങ്ങളാണ് ഉപയോഗിക്കുന്നത്.  മറ്റെല്ലാ വിഷയങ്ങളുടെയും പ്രശ്നങ്ങൾ പറഹരിക്കുന്നതിനു ഗണിതശാസ്ത്രമാണ് ഉപയോഗിക്കുന്നത് എന്നത് ശ്രദ്ധേയമാണ്.


4. പാഠ്യേതര പ്രവർത്തനങ്ങൾ


  സ്‌കൂളിൽ കാലാകാലങ്ങളിൽ നടക്കുന്ന പാഠ്യേതര പ്രവർത്തനങ്ങൾ  അന്താരാഷ്‌ട്ര ധാരണയ്‌ക്കായി ബോധവൽക്കരിക്കാൻ സഹായിക്കും.  ഇനിപ്പറയുന്ന പ്രവർത്തനങ്ങൾ നിർദ്ദേശിക്കുന്നു:-

  i) ജന്മവാർഷികങ്ങൾ ആഘോഷിക്കുന്നു

  ii) അന്താരാഷ്ട്ര വാരാഘോഷം

  iii) അന്താരാഷ്ട്ര പ്രാധാന്യമുള്ള ദിനങ്ങൾ ആഘോഷിക്കുന്നു

  iv) യുഎൻ സൊസൈറ്റികൾ സംഘടിപ്പിക്കുകയും പ്രവർത്തിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുക

  v) തൂലികാസൗഹൃദക്ലബ്ബ് സംഘടിപ്പിക്കുക

  vi) പ്രദർശനങ്ങൾ ക്രമീകരിക്കുന്നു

  vii) നാടകങ്ങൾ സംഘടിപ്പിക്കുക 

  viii) സ്കൂൾ അസംബ്ലി

  ix) അന്താരാഷ്ട്ര ഗെയിമുകൾ

  x) മറ്റ് രാജ്യങ്ങളുടെ വാർത്തകൾ


  5. മുഖാമുഖ സമ്പർക്കങ്ങൾ 


  വീക്ഷണം വിശാലമാക്കുന്നതിനും വ്യക്തിഗത രാജ്യങ്ങളുടെ കർശനമായ ഒറ്റപ്പെടൽ തകർക്കുന്നതിനും സാങ്കൽപ്പിക ഭയങ്ങളും പരാതികളും ഇല്ലാതാക്കുന്നതിനും മുഖാമുഖ സമ്പർക്കങ്ങൾ വലിയ സഹായമാണ്.  ഇനിപ്പറയുന്ന പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഇക്കാര്യത്തിൽ ഉപയോഗപ്രദമാണ്:-

  i) അന്താരാഷ്ട്ര ക്യാമ്പുകൾ

  ii) സാംസ്കാരിക, പഠന യാത്രകൾ

  iii) വിദേശ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് സന്ദർശനങ്ങളും വിനോദയാത്രകളും ക്രമീകരിക്കുക

  iv) അന്താരാഷ്ട്ര യുവജനോത്സവങ്ങൾ

  v) അധ്യാപകരുടെയും വിദ്യാർത്ഥികളുടെയും പരസ്പരകൈമാറ്റം


  അന്താരാഷ്ട്ര ധാരണയിൽ അധ്യാപകന്റെ പങ്ക്


  അധ്യാപകൻ പാഠ്യപദ്ധതിയേക്കാൾ പ്രധാനമാണ്, കാരണം അവർ പാഠ്യപദ്ധതി നടപ്പിലാക്കുകയും അതിന്റെ ലക്ഷ്യങ്ങൾ കൈവരിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന മാധ്യമമാണ്.  അന്തർദേശീയ ധാരണയ്ക്കായി അധ്യാപകന് ഇനിപ്പറയുന്ന സംഭാവനകൾ നൽകാൻ കഴിയും:-


  i) *വിശാലമായ വീക്ഷണം* 

  അധ്യാപകന് തന്റെ വിദ്യാർത്ഥികൾക്കിടയിൽ വിശാലമായ വീക്ഷണം ഉണ്ടായിരിക്കണം.  തന്റെ വിദ്യാർത്ഥികൾക്കിടയിൽ അന്തർദേശീയ ധാരണ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിന് അദ്ദേഹത്തിന് അന്താരാഷ്ട്ര വീക്ഷണവും ലോക മനസ്സും ഉണ്ടായിരിക്കണം.



 ii) *മനുഷ്യനെ മനുഷ്യനായി മനസ്സിലാക്കുക* 

 "മനുഷ്യനെ മനുഷ്യനായി മനസ്സിലാക്കാൻ" കുട്ടികളെ പ്രാപ്തരാക്കുക എന്നതായിരിക്കണം അധ്യാപകന്റെ പ്രധാന ലക്ഷ്യം,  ശേഷമായിരിക്കണം ഇന്ത്യക്കാരനോ അമേരിക്കക്കാരനോ ജൂതനോ ഹിന്ദുവോ മറ്റെന്തെങ്കിലുമോ എന്നുള്ളത് 


 iii) *അക്രമത്തിന്റെയും യുദ്ധത്തിന്റെയും ആശയം ഇല്ലാതാക്കുക* 

 "യുദ്ധം മനുഷ്യരുടെ മനസ്സിൽ തുടങ്ങുന്നതിനാൽ, സമാധാനത്തിന്റെ പ്രതിരോധം കെട്ടിപ്പടുക്കേണ്ടത് മനുഷ്യരുടെ മനസ്സിലാണ്" എന്ന് അധ്യാപകൻ ഓർമ്മിക്കേണ്ടതാണ്.  ഓരോ വ്യക്തിയും മനുഷ്യനിൽ വിശ്വാസത്തോടെയും തന്നിൽ തന്നെ ധൈര്യത്തോടെയും വളരണം.


 iv) *സമാധാനത്തിന് ഊന്നൽ നൽകുന്നു* 

 ഇന്നത്തെ രോഗാതുരമായ ലോകത്തിലെ എല്ലാ അനാരോഗ്യങ്ങൾക്കുമുള്ള ഒരേയൊരു പ്രതിവിധി സമാധാനം നിലനിർത്തുക മാത്രമാണെന്നും മനുഷ്യന്റെ മനസ്സിൽ സമാധാനം വളർത്തിയെടുക്കുക എന്നതാണ് നമ്മുടെ പ്രധാന ദൗത്യമെന്നും അധ്യാപകൻ ഊന്നിപ്പറയണം.


 v) *ശരിയായ മൂല്യങ്ങൾ വളർത്തിയെടുക്കുക* 


 സഹവർത്തിത്വം, സൗഹൃദം, നീതി,സത്യം,മനുഷ്യത്വം തുടങ്ങിയവയോടുള്ള സ്‌നേഹം തുടങ്ങിയ ശരിയായ ജീവിതമൂല്യങ്ങൾ അധ്യാപകർ കുട്ടികളിൽ വളർത്തിയെടുക്കണം.


 vi) *മുതിർന്ന സമൂഹത്തെ പഠിപ്പിക്കുക* 

 പ്രായപൂർത്തിയായ സമൂഹത്തെ സമാധാനപരമായ സഹവർത്തിത്വത്തിനും അന്തർദേശീയ ധാരണയ്ക്കും ബോധവൽക്കരിക്കാൻ അധ്യാപകൻ പരമാവധി ശ്രമിക്കണം.


 vii) *ശരിയായ വ്യാഖ്യാനം* 

 അദ്ധ്യാപകൻ മറ്റ് രാജ്യങ്ങളെക്കുറിച്ച് പക്ഷപാതപരമായ വീക്ഷണം നൽകരുത്.  അവൻ ശരിയായ വസ്തുതകൾ നൽകണം, ശരിയായ അറിവ്, ചരിത്രം, സംസ്കാരം, ജീവിതരീതി മുതലായവയുടെ ശരിയായ വ്യാഖ്യാനം നൽകണം.


 viii) *ഫലപ്രദമായ അധ്യാപന രീതികളുടെ ഉപയോഗം* 

 'ലോകപൗരത്വം', 'ജീവിക്കുക, ജീവിക്കാൻ അനുവദിക്കുക' എന്നീ ആദർശം വളർത്തിയെടുക്കാൻ കഴിയുന്ന തരത്തിൽ അധ്യാപകൻ പഠിപ്പിക്കണം.



തയ്യാറാക്കിയത് :

ഹേന. ബി

അസിസ്റ്റന്റ് പ്രൊഫസർ

കെ യു സി ടി ഇ കുന്നം മാവേലിക്കര 


Comments

Popular posts from this blog

KOTHARI COMMISSION REPORT

Education System In India During British Rule:

MCQ of Health Education